Tất tần tật thông tin liên quan đến hồ sơ kiểm toán


Hồ sơ kiểm toán là gì, có những loại nào bạn đã biết hay chưa? Tham khảo bài viết sau để có nhiều kiến thức hữu ích.

Hồ sơ kiểm toán là một yếu tố cần thiết cho hoạt động kiểm toán. Thế nhưng, việc chuẩn bị hồ sơ kiểm toán có ý nghĩa gì? Có mấy loại hồ sơ kiểm toán thì không phải ai cũng rõ. Sau đây, bài viết này sẽ giúp bạn nắm bắt rõ hơn về vấn đề này.

Ý nghĩa của việc chuẩn bị hồ sơ kiểm toán

Tất tần tật thông tin liên quan đến hồ sơ kiểm toán

Như đã biết, hồ sơ kiểm toán hay còn có tên tiếng anh là audit files. Hồ sơ kiểm toán bao gồm toàn bộ tài liệu cần có của một cuộc kiểm toán do kiểm toán viên lập nên, phân loại và tiến hành lưu trữ. Việc chuẩn bị hồ sơ kiểm toán có những ý nghĩa sau:

Thứ nhất, Hồ sơ là cơ sở để lên kế hoạch kiểm toán

Từ hồ sơ, kiểm toán viên sẽ nắm rõ thông tin khách hàng và từ đó lên kế hoạch hoàn hảo cho cuộc kiểm toán.

Thứ hai, Là nơi ghi chép bằng chứng và kết quả của những cuộc thử nghiệm.

Thứ ba, Toàn bộ dữ kiện có trong hồ sơ sẽ giúp kiểm toán viên lập báo cáo chính xác, kịp thời.

Thứ tư, Hồ sơ là yếu tố căn cứ tiến hành các hoạt động kiểm toán.

Phân loại hồ sơ kiểm toán


Hiện nay, hồ sơ kiểm toán được phân thành hai loại chính gồm: hồ sơ kiểm toán chung và hồ sơ kiểm toán năm. Theo đó, hồ sơ năm sẽ lưu trữ thông tin khách hàng trong năm tài chính. Còn đối với hồ sơ chung thì thông tin sẽ được lưu trữ trong nhiều năm.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ thật sự cần thiết cho những ai đã đang quan tâm đến dịch vụ kiểm toán hiện nay.





from Kiểm Toán 3M https://ift.tt/2W5bHfC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những yêu cầu đối với BẰNG CHỨNG KIỂM TOÁN

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VIỆC ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN THEO THÔNG TƯ 133 VÀ THÔNG TƯ 200

7 NGUYÊN TẮC LẬP BÁO CÁO TÀI CHÍNH THEO THÔNG TƯ 200