HÀM SUMIF TRONG EXCEL KẾ TOÁN công dụng cách sử dụng

Đối với dân kế toán thì HÀM SUMIF không còn mấy xa lạ. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa rõ về HÀM SUMIF TRONG EXCEL KẾ TOÁN. Vì vậy trong bài viết sau đây Kiểm Toán 3M sẽ mang đến cho bạn đọc các thông tin hữu ích.
HÀM SUMIF TRONG EXCEL KẾ TOÁN



CÔNG DỤNG CỦA HÀM SUMIF


Khi sử dụng HÀM SUMIF, sẽ giúp cho kế toán chuyển các bút toán cuối kỳ dễ dàng. Đồng thời tổng hợp các số liệu tự động, cũng như tổng hợp lên công nợ. Thực hiện lên bảng cân đối số phát sinh và nhật ký chung. Thực hiện tổng hợp số liệu cũng như các bản nhập kho, và xuất phiếu kho một cách dễ dàng.


CÁCH SỬ DỤNG HÀM SUMIF


Trong hàm SUMIF sẽ gồm có:

SUMIF (range, criteria, sum_range)

Trong đó:

“Range”: tức là vùng chứa ô điều kiện cần tính tổng (cột chứa điều kiện).

“Criteria”: tức là điều kiện cần tính tổng (biểu thức, số hoặc chữ tùy người sử dụng thiết lập).

“Sum_range”: là vùng cần tính tổng.

Xác định cột chứa điều kiện (cột TK cấp = cột J)

Xác định điều kiện tính tổng (điều kiện cột J tại ô chứa số 1)

Xác định vùng tính tổng (vùng cần tính tổng là vùng số dư đầu kỳ)

Nhập công thức vào Excel (tại ô D22)

Ta làm theo hình vẽ dưới đây:

Tại ô D22 ta nhập:

=SUMIF($J$11:$J$20,1,$D$11:$D$20) ( bước này có thể thực hiện di chuyển chuột)

Kết quả trả về tổng số dư đầu kỳ bên nợ của tài khoản cấp 1.

Như vậy ta có thể thay thế điều kiện là số 1. như ở các điều kiện khác có thể như là:

=SUMIF($D$11:$D$20,”<500000000”) từ đó sẽ cho ra những kết quả 500.000.000 đồng.

Như vậy chúng ta có thể thấy CÔNG DỤNG CỦA HÀM SUMIF cực kỳ hữu ích.
HÀM SUMIF TRONG EXCEL KẾ TOÁN



from Kiểm Toán 3M https://ift.tt/3oQK5ae

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những yêu cầu đối với BẰNG CHỨNG KIỂM TOÁN

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VIỆC ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN THEO THÔNG TƯ 133 VÀ THÔNG TƯ 200

7 NGUYÊN TẮC LẬP BÁO CÁO TÀI CHÍNH THEO THÔNG TƯ 200